influencer marketing case study 1

Case Study của 1 bạn học influencer marketing khoá K2

Hi mọi người, mình là học viên khoá Influencer Marketing INFLU1.5 của Thầy Derek Huy. Hôm nay mình sẽ chia sẻ 1 case study vừa hoàn thành mấy ngày trước của mình.
influencer marketing case study 1
Từ lúc học lý thuyết đến nay mình thực hành khóa học được 5 tháng. Thời gian chuẩn bị khá dài, do mình vừa đi làm công việc chính, vừa thực hành khóa học. Và dĩ nhiên trong suốt quá trình thực hành mình luôn nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối của Thầy Huy.
Trong 5 tháng vừa qua mình dựng được 1 store, test 1 sản phẩm và liên hệ được gần 2000 KOLS.
Tổng quan:
– Niche: Beauty
– Sản phẩm làm đẹp skincare, đã tồn tại trên thị trường rất lâu, không phải sp hot trend.
– Thời gian tìm ra KOL: 2 tuần. Thời gian KOL quay video và duyệt cho nó chạy là 1 tháng. Thời gian chạy promo là 2 ngày. Tổng chắc khoảng 1.5 tháng.
Nguyên nhân của việc quay video chậm của KOL là do mình gửi sp đến KOL chậm. Việc này phần lớn do trục trặc từ phí bộ phận shipping (dịch bệnh Covid). Mình khuyến khích các bạn nên tìm dịch vụ shipping nào tốt nhất để có thể tối đa hóa thời gian.
– Tổng thu nhập: $1464
– Chi phí:
o Tiền hàng: 400
o Tiền trả cho KOL : $500
– Lãi : ~$500
– CR: 2.27%
influencer marketing case study 2
influencer marketing case study 3
Kết luận :
1. Chiến dịch đầu này mình chạy không quá thành công do nhiều nguyên nhân sau:
-Xung đột discount code: Các bạn lưu ý trước khi chạy nên check lại một lần nữa xem có tồn tại code discount nào khác ngoài code chính đã cấp cho KOL không? Việc này rất quan trọng và ảnh hưởng đến kết quả sale. Hầu hết các Abandoned Checkouts của mình là do khách không apply được discount code.
– Thời gian chọn chạy promo: Cá nhân mình nghĩ nên chọn các ngày cuối tuần để chạy promo. Mình chọn 2 ngày Chủ Nhật và Thứ 2 để lên promo, sau một ngày CN bán khá tốt thì đến ngày T2 hầu như không có khách đến xem và có rất ít sale.
– Quốc gia chạy promo: Mình chọn Aus, một quốc gia được giáo dục rất tốt chuyện shopping nên khi mua khách sẽ check sản phẩm rất kĩ, điều này cũng giảm bớt yếu tố mua sp vì yêu thích KOL.
-Giá sản phẩm: Có thể giá sản phẩm mình khá cao so với một thì trường khó như Aus. Các bạn nên cân nhắc lại giá sản phẩm trước khi chạy promo.
– Đầu tư store: việc thiết kế store rất quan trọng và ảnh hưởng đến tỉ lệ CR.
2. Kế hoạch tiếp theo của mình sẽ tìm một bạn KOL khác để test tiếp sản phẩm.
Nhận xét về khoá học:
Cảm ơn Thầy Derek Huy đã hướng dẫn và tận tình giúp đỡ mình trong suốt 5 tháng qua. Sau khóa học này mình có nhiều định hướng tốt cho việc quảng cáo của mình. Influencer Marketing là 1 mảng rất tốt để học hỏi trong khi Fb ads, GG ads lúc nào cũng sợ die acc, giá thầu cao..
Thật sự nhờ Thầy Huy nhiều lần can ngăn  nên mình né được rất nhiều KOL có chỉ số kém (nhìn instagram của tụi nó thì hoành tráng, nhưng khả năng cao làm promo lỗ sấp mặt) và tránh được những sản phẩm không tốt.
Tóm lại, nếu bạn muốn tìm 1 business model ổn định ít bị ảnh hưởng bởi bên thứ 3, CR và ROAS tốt thì Influencer Markting là 1 lựa chọn sáng suốt. Nếu bạn muốn tìm 1 địa chỉ uy tín để master môn này, thì khoá học của Derek Huy 1 kèm 1 là 1 sự lựa chọn cần thiết.
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x